Hành động không ngừng
“Hãy xem những cơn mưa như thời điểm khó khăn, khủng hoảng trong đời để sát cánh vượt qua...” – Sau mỗi bài hát, thành viên CLB Doanh nhân hát (TP.HCM) muốn chuyển tải đến bạn trẻ những thông điệp có ích. - PV Thanh Niên đã gặp gỡ anh Lê Bá Thông - Tổng giám đốc Công ty TTT, một thành viên nòng cốt của CLB này.
* Anh có thể cho biết vì sao CLB thường chọn chủ đề “Sức mạnh kỹ năng mềm và cơ hội việc làm” khi giao lưu với sinh viên (SV)?
- Hiện nay, việc đào tạo kỹ năng mềm cho SV không được chú trọng. Nhiều doanh nghiệp đang phải nhận những lứa SV không sử dụng được vì thiếu kỹ năng mềm. Những bạn này có thể rất giỏi về kỹ năng cứng (kiến thức, chuyên môn) nhưng lại hụt khả năng hội nhập, khả năng tự rèn luyện và phát triển bản thân, không chịu được áp lực công việc... Do đó, chúng tôi vẫn nói với sinh viên: “Phải có được kỹ năng mềm để hội nhập với doanh nghiệp!”. Theo tôi, thiếu kỹ năng cứng thì đào tạo lại dễ dàng hơn nhiều so với thiếu kỹ năng mềm.
*Mang tiếng hát, kinh nghiệm và kỹ năng mềm đến với SV, các anh chị có thu nhận được gì?
- Chúng tôi vừa hát vừa tuyển dụng nhân - sự đấy chứ! Cơ hội nào để SV lọt vào mắt nhà tuyển dụng, nếu không phải từ những dịp như thế này? Tôi vừa nhắc trợ lý đi “bắt” hai bạn MC trong chương trình giao lưu gần đây giữa CLB Doanh nhân hát với SV ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM. Bởi lẽ, hai bạn đó năng động, lôi cuốn, biết cách làm khán giả phấn khích... thì cũng đáng được tuyển dụng rồi!
hình minh họa
*Các anh chị mang đến cho sinh viên hình ảnh những người thành đạt, hát hay đàn giỏi. Liệu những bạn trẻ không có khiếu ca hát có cảm thấy giảm tự tin?
- Bất cứ khả năng nào các bạn sinh viên có, ngoài kỹ năng cứng đều nên sử dụng, phát huy hết. Chẳng hạn, bạn biết đá bóng thì nên tận dụng thế mạnh đó, lôi kéo những người khác trong công ty cùng tham gia, tạo nên sự đoàn kết và phấn chấn trong công việc. Hoặc bạn viết văn giỏi thì tham gia làm báo tường, thậm chí trình bày dự án, chiến lược rõ ràng, - thuyết phục trước ban giám đốc và khách hàng. Chúng ta trân trọng và đào sâu tất cả những khả năng mình có. Đừng để cái gì cũng lờn nhờn, mờ nhạt.
* Được biết, CLB đã giao lưu với khoảng 10 trường ĐH trên cả nước. Anh nhận xét gì về sự lĩnh hội của SV từ chương trình này?
- SV mỗi vùng miền có những nguyện vọng, sở thích phong phú và mới lạ khiến chúng tôi nhiều khi cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn bắt nhịp chậm, đầy bỡ ngỡ và ngây thơ như những cô cậu học trò phổ thông. Không phải ngẫu nhiên mà trong chương trình, chúng tôi thiết kế hai bài hát liền nhau mang tên: Tôi muốn và Hoa học trò. - Đó là dụng ý phản ánh mâu thuẫn giữa nhu cầu của nhà tuyển dụng với những điều SV chưa đáp ứng được.
* Tâm thế khi các anh chị đến hát và giao lưu với SV là gì?
- Chúng tôi luôn xem họ là những đồng nghiệp tương lai.
* Ngoài trang bị kỹ năng mềm cho bạn trẻ, “CLB Doanh nhân hát” còn hướng đến những mục tiêu gì?
- CLB Doanh nhân hát là sân chơi dành cho toàn thể doanh nhân yêu thích ca hát tại - TP.HCM. Tại đây, doanh nhân có điều kiện hát cho... đã ghiền. Hát để làm từ thiện cũng là một trong những mục đích chính của CLB. CLB là sứ giả thường xuyên gây quỹ cho hoạt động Nét vẽ xanh. Vừa qua, chúng tôi phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM thực hiện chương trình “Khát vọng yêu thương”, toàn bộ số tiền 1.150.000.000 đồng thu được đều dành tặng cho trẻ nhiễm HIV/AIDS.
Báo Thanh Niên – Như Lịch thực hiện.
Xem bài viết gốc tại đây
Jul 11, 2019
Jul 12, 2019 | 5724 lượt xem
May 23, 2022 | 5324 lượt xem
Jul 12, 2019 | 4748 lượt xem
Copyright © 2006 - 2025 by TTT Corporation
Social media :